A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠI TẬP NĂM HỌC 2020-2021

NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2021

NGÀY HỘI ĐỌC  SÁCH TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠI TẬP

Năm học: 2020-2021

 

        Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Sách là người bạn rất gần gũi. Ở đó ta học tập được rất nhiều thứ và điều đặc biệt là mỗi chúng ta chắt lọc được cho mình những kiến thức với tính giáo dục cao. Từ việc đọc sách chúng ta đã biết áp dụng vào cuộc sống của mỗi người. Sách trở thành một người bạn tâm giao, là chỗ dựa tinh thần cho mỗi học sinh . Từ sách ta có thể đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống. Sách dạy cho ta nhiều kỹ năng trong cuộc sống: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hoạt động tập thể, kỹ năng tự bảo vệ mình và kỹ năng phòng chống xâm hại…Hiểu rõ tầm quan trọng của việc đọc sách,  được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Khoái Châu, trường Tiểu học Đại Tập  đã tổ chức “Ngày hội đọc sách”. Nhà trường đã triển khai thực hiện hết sức hiệu quả công tác thư viện cũng như hoạt động đọc sách. Đến nay, phong trào đọc sách đã trở thành một nét đẹp văn hoá trong đời sống học đường. Về dự với “Ngày hội đọc sách” có đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo, các Hội trưởng Hội phụ huynh của các lớp và các em học sinh trong toàn trường. “Ngày hội đọc sách” diễn ra với  nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: Chương trình văn nghệ, thi trưng bày sách, tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, đóng các tiểu phẩm có nhân vật lịch sử, quyên góp sách…

Ở phần trưng bày sách, bằng sự sáng tạo và tâm huyết, gian trưng bày sách của các khối lớp, dưới bàn tay khéo léo của các cô giáo, các em học sinh, các cuốn sách đã hiện lên dáng hình đất nước và những địa danh mang tính lịch sử như Lăng Bác, Văn Miếu Quốc Tử Giám, …..

Mỗi tiết mục của các em học sinh đã tái hiện lại những trang lịch sử hào hùng của dân tộc, những câu chuyện cổ tích, giới thiệu những cuốn sách hay… Qua đó  đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về vai trò và tác dụng của sách, đồng thời cũng đem đến một thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách: Mỗi trang sách mở ra một chân trời mới. Sách tốt sẽ giúp nâng cao trí tuệ và hoàn thiện nhân cách mỗi con người. Đây thực sự là một hoạt động thật ý nghĩa đối với học sinh. Từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh và các tổ chức cộng đồng trên địa bàn xã có điều kiện giao lưu học tập.

SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH

 

 

 

 

 

 

 

           


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tác giả: Trường TH Đại Tập
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết